จดหมายเรียกค่าไถ่ "The Lindbergh Baby"



“สวัสดี ! เตรียมเงินจำนวน 50,000$ ให้พร้อม เป็นใบ 20$ เป็นเงิน 1,500 ใบ ใบ 10$ เป็นเงิน 1,500 ใบ กับใบ 5$ เป็นเงิน 1,000 ใบ หลังจากนี้ 2-4 วัน เราจะบอกว่าให้ส่งเงืนที่ไหน เราขอเตือนคุณเรื่องเปิดเผยต่อสาธารณะหรือแจ้งตำรวจ เด็กได้รับการดูแลอย่างดี”

นี่คือข้อความจดหมายเรียกค่าไถ่ที่ส่งมายังชาร์ลส์ ลินด์เบิร์กนักบินเดี่ยวที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกเงินจำนวนดังกล่าวแลกกับชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ อายุ 1 ขวบ กับอีก 8 เดือนของเขา ที่ถูกลักพาตัวไปจากเปลนอนในบ้าน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1932 


แม้ว่าลินด์เบิร์กจะเตรียมเงินเอาไว้ตามที่คนร้ายต้องการหากแต่พวกเขาก็ไม่ได้รับตัวหนูน้อยกับคืนมาแต่อย่างใด และอีก 72 วันต่อมา ก็มีการพบร่างเน่าเปื่อยของทารกในป่าบริเวณใกล้บ้านของลินด์เบิร์ก เชื่อว่าเป็นศพของเด็กชายลินด์เบิร์กที่ถูกฆาตกรรมหลังจากถูกลักพาตัว

2 ปีต่อมาก็มีการจับกุมบรูโน ริชาร์ด ฮอมป์ตแมนน์ ชาวเยอรมันที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนลักพาตัวและทำการฆาตกรรมหนูน้อยลินด์เบิร์ก แต่กระนั้นบรูโนก็ยังให้การปฏิเสธและยืนยันว่าเขาบริสุทธิ์ อย่างไรก็ตามสุดท้ายด้วยกระบวนการชั้นศาล เขาก็ถูกตัดสินประหารชีวิต 


เรื่องราวน่าจะจบแต่เพียงเท่านี้ หากแต่ต่อมามีการพิสูจน์ว่าศพเด็กที่พบนั้นไม่ใช่ของเด็กชายลินด์เบิร์กตัวจริง อย่างแรกคือคำถามที่ว่าศพที่พบในป่านั้นมันเป็นของเด็กชายลินด์เบิร์กหรือเปล่า? เพราะผลจากการชันสูตรพบว่าศพของเด็กชายนั้นมีความยาวจากศีรษะถึงเท้า 33 นิ้ว แต่ตามบันทึกของครอบครัวลินด์เบิร์ก นั้นปรากฏว่ามีความยาวศีรษะถึงเท้า 29 นิ้ว ซึ่งต่างจากศพถึง 4 นิ้ว หากศพนั้นไม่ใช่ศพของเด็กชายลินด์เบิร์ก แล้วศพนั้นเป็นของใคร และตอนนี้เด็กชายลินด์เบิร์กตัวจริงอยู่ที่ไหนกันแน่?

Comments

Popular posts from this blog

10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

10 อันดับบ้านผีสิงอันลือชื่อ (ใกล้ๆกรุงเทพ)