10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

1. Clurichaun


ภูติแคระในตำนานของประเทศไอร์แลนด์ ที่ชอบสร้างความปั่นป่วนให้โกลาหลวุ่นวายตามสวน และไร่นาต่างๆ เพื่อทำลายพืชและผลผลิต แถมยังชอบขี่สัตว์เลี้ยงเล่น และยังชอบเข้าไปแอบดื่มเหล้ากับไวน์ที่ชาวบ้านหมักไว้จนหมดเกลี้ยง

2. Death Worm


หนอนมรณะของมองโกเลีย มันจะฝังตัวอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในทะเลทรายโกบี มีความยาวประมาณ 1-1.5 เมตร สามารถพ่นกรดที่ฆ่าคนตายได้ หรืออาจช็อตด้วยกระแสไฟฟ้า แถมในปากของมันยังเต็มไปด้วยเขี้ยวแหลมคมซี่เล็กๆ อีกนับพัน

3. Bakhtak


ปีศาจร้ายแห่งเปอร์เซีย ซึ่งผู้คนพากันเชื่อว่าอาการถูกผีอำนั้นเกิดจากปีศาจตนนี้ โดยมันจะขึ้นมานั่งทับบนตัวของคนพร้อมกับทำให้เกิดฝันร้ายขึ้นมา และเป้าหมายของมันก็คือการฆ่าเหยื่อให้ตายขณะที่กำลังหลับอยู่ แต่ถ้ามันล้มเหลวล่ะก็ มันจะกลับมาทำซ้ำๆ จนกว่าจะทำได้สำเร็จ

4. Blemmyes


ปีศาจไร้หัวที่มีใบหน้า ดวงตา ปาก และจมูกอยู่ตรงบริเวณอก จากตำนานของกรีกโบราณ ซึ่งมีความเชื่อว่ามันอาศัยอยู่ในแถบภาตตะวันตกของลิเบีย ดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดในตำนาน และเรื่องลี้ลับ

5. Chamrosh


สัตว์ในตำนานของเปอร์เซีย มีร่างกายคล้ายกับสิงโต แต่มีหัวกับปีกเหมือนนกอินทรีย์ อาศัยอยู่บนเขา Alburz สถานที่ที่มีทั้งต้นไม้ใหญ่และพืชพรรณทั้งหมดบนโลก ซึ่งเจ้าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้มีหน้าที่กระจายเมล็ดพืชลงไปในทะเล เพื่อให้ระเหิดไปกับสายฝน และกระจายไปทั่วทั้งโลก

6. Abarimon


สิ่งมีชีวิตในตำนานของกรีกและโรมัน ซึ่ง Abarimon นั้นมีความหมายว่า คนภูเขา จึงมีความเชื่อว่าพวกมันนั้นอาศัยอยู่บนเทือกเขาหิมาลัย มันมีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ เพียงแต่มีใบหน้าหันมาทางด้านหลัง และมีร่างกายเปลือยเปล่า อีกทั้งยังมีพละกำลัง ความเร็ว และความดุร้าย


7. Wolpertinger


สัตว์ประหลาดในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี มีรูปร่างเป็นกระต่าย แต่มีเขาเหมือนกวาง มีปีกเหมือนเป็ด และมีเขี้ยวขนาดเล็กเหมือนเสือเขี้ยวดาบ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีทั้งความเร็ว สามารถบินได้ แถมเป็นอมตะอีกต่างหาก

8. Kirin หรือ กิเลน


ส้ตว์ในตำนานของจีนโบราณ มีรูปร่างคล้ายกวาง แต่มีหัว และมีเกล็ดเหมือนมังกร ซึ่งชาวจีนเชื่อว่ามันเป็นสัญลักษณ์แห่งลางดี ถ้ามันเข้าไปที่เมืองใดก็ตาม เมืองนั้นจะมีผู้ปกครองเมืองที่เข้มแข็ง และเป็นธรรม


9. Enfield


สัตว์ในตำนานของอังกฤษและไอร์แลนด์ มีรูปร่างหน้าตา และขาคู่หลังเหมือนสุนัขจิ้งจอก มีหางเหมือนหมาป่า และมีขาคู่หน้าที่มีกรงเล็บ และปีกติดอยู่เหมือนกับนกอินทรีย์


10. Jorogumo


ปีศาจสาวแมงมุมดำในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น ว่ากันว่าเมื่อมันมีอายุครบ 400 ปี ร่างกายท่อนบนจะกลายเป็นสาวสวยสะพรั่ง และหลอกล่อให้ผู้ชายเข้าไปที่กระท่อมกลางป่าด้วยกัน จากนั้นจะฉีดพิษเข้าสู่ร่างของชายผู้นั้นในแน่นิ่ง แล้วห่อหุ้มร่างกายของเหยื่อด้วยใย เพื่อเก็บไว้ดูดกินจนร่างกายแห้งตายอย่างสยดสยอง


ที่มา : thechive.com 

Comments

Popular posts from this blog

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

10 อันดับบ้านผีสิงอันลือชื่อ (ใกล้ๆกรุงเทพ)