รวมเรื่องสยอง เรื่องผีจากพันทิป

รวม 10 เรื่องสยอง เรื่องเล่าผีจากพันทิป


1. บ้านพักสยอง ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่


สวัสดีค่ะเนื่องจากสิงอยู่ในพันทิปมานาน วันนี้ก็ฤกษ์งามยามดีที่จะมีกระทู้แรกเป็นของตัวเองซะทีนะคะ เพราะตัวเองก็มีเรื่องราวที่จะมาแบ่งปันอยู่พอสมควร  เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันเลย  ย้อนไปเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว ตอนนั้นดิฉันยังเป็นนักศึกษาอยู่ ณ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ก็อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์ย่านสันติธรรมกับแฟน ซึ่งแถวนี้จะเป็นแหล่งหอพักนักศึกษาหลายสถาบันด้วยกัน โดยปกติดิฉันก็จะทำงานพาร์ทไทม์ด้วยเรียนด้วยมาโดยตลอด ส่วนแฟนนั้นทำงานแล้วค่ะ ซึ่งรายได้ก็พออยู่ได้แต่ไม่มีเงินเก็บ เราจึงได้ปรึกษากันว่าจะหาห้องพักถูกๆอยู่  จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายและมีเงินเก็บ  เราก็ไปขับรถวนหา ขับวนไปวนมาย่านสันติธรรมนั่นแหละค่ะเพราะคุ้นเคยกับตรงนี้ซะแล้ว ก็ไปเจอเข้ากับบ้าน 6 หลัง

อ่านเรื่อง บ้านพักสยอง ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่


2. วิณญาณผู้หญิงในบ้านของฉัน ประสบการ์ณจริงจากผู้เล่า

ก่อนอื่นเลยค่ะ สวัสดีค่ะฉันชื่อมดตะนอย อายุ15ปี เพศหญิงค่ะ เฟสฉันชื่อ พนิด า. คือที่มาวันนี้ฉันจะมาเล่าเรื่อง...ประสบการ์ณจริงจากชีวิตของฉันค่ะ
ฉันเป็นที่ไม่มีเซ็นน์เหมือนคนอื่นเค้าแหละค่ะ ฉันเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งค่ะ ฉันเป็นคนจังหวัดเพชรบุรีค่ะแต่ต้องย้ายบ้านมาสมุทรสาครค่ะเพราะย้ายถิ่นฐานค่ะ คือตอนแรกที่ย้ายมาบ้านนี้อ่ะค่ะบ้านนี้พ่อกะแม่ฉันมาด้วยราคา1.5ล้านค่ะ ตอนแรกก้อเป็นบ้านที่ทำให้พวกเรามีความสุขค่ะแต่พออยุ่ไปอยุ่มา ฉันกะพี่สาวของฉันเจอเรื่องลี้ลับที่บ้านหลังนี้บ่อยๆค่ะ คือตอนแรก...พี่สาวฉันเจอค่ะแต่ฉันก็ไม่เชื่อเพราะพี่สาวฉันเขาเป็นคนที่ชอบโม้ค่ะ คือเข้าเล่าให้ฉันฟังว่า...

อ่านเรื่อง วิณญาณผู้หญิงในบ้านของฉัน ประสบการ์ณจริงจากผู้เล่า


3. [ ประสบการณ์สยอง ] พวกชอบว่ายน้ำตอนกลางคืน

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนค่ะ ต้องขอโทษที่ตั้งเป็นกระทู้คำถามนะคะ พอดียืนยันสมาชิกไม่ได้ ร้อนใจอยากเล่ามากๆ55555 เลยไม่ได้ตั้งเป็นกระทู้สนทนา กระทู้นี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ประหลาดที่เพิ่งได้เจอะเจอมากับตัวสดๆร้อนๆเป็นครั้งแรก ถ้าเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ไม่สนุกหรือใช้สำนวนอะไรยังไงผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ 
        ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ เราเป็นคนที่ชอบว่ายน้ำตอนกลางคืนหรือไม่ก็ช่วงเวลาประมาณทุ่มสองทุ่มเนี่ยแหละค่ะ

อ่านเรื่อง [ ประสบการณ์สยอง ] พวกชอบว่ายน้ำตอนกลางคืน




ผู้สนับสนุน


4. เมื่อคนไม่กลัวผีอย่างฉัน ได้ไปอยู่คอนโดใหญ่ คนเดียว!

สวัสดีครับ ชื่อนุ๊กครับ มีเรื่องหลอนๆมาแบ่งปันให้อ่าน เพราะรู้สึกว่าเข้าห้องนี้บ่อยเลยอยากจะแชร์ของตัวเองบ้าง
ไม่ใช่เรื่องแต่ง ไม่ใช่ละคร ไม่ใช่นิยาย ถ้าสืบดีๆในเฟส เธอก็จะเจอเรื่องนี้ที่ฉันเคยเล่าในยุคนั้น 
ตอนเช็คอินครั้งแรกที่คอนโดนี้ แต่อย่าสืบเลย เดี๋ยวเจ้าของคอนโดจะฟ้องฉัน 
ฉันจะไม่พูดชื่อคอนโดใดๆทั้งสิ้น ไม่ต้องหลังไมค์มาถามด้วย 555

อ่านเรื่อง เมื่อคนไม่กลัวผีอย่างฉัน ได้ไปอยู่คอนโดใหญ่ คนเดียว!


5. เจอผีเพราะปาก

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา จะมาเล่าเรื่องขนหัวลุกสมัยวัยรุ่นให้ฟังบ้างนะคะ
เริ่มเรื่องเลยคือ วันนั้นเป็นวันศุกร์ เราก้อนัดกับกลุ่มเพื่อนรุ่นพี่ว่าจะไปเที่ยวRCAกัน ก่อนอื่นก้อต้องเปิดห้องไว้นอนหลังจากเที่ยวเสร็จก่อน บ้านเราอยู่ไกลรถแท็กซี่ไม่ค่อยมาส่งดึกๆ เราก้อตกลงกันเปิดห้องที่แมนชั่นใกล้ห้างดังย่านรามอินทรา ประมาณ5โมงเย็นตอนเดินเข้าไปเปิดห้องเราไปทางที่ติดกับห้างเลย ซึ่งมันเป็นทางสามแพร่ง!! แล้วมีของไหว้วางไว้อยู่ เราก้อมองนะความรูสึกตอนนั้นคือแปลกๆ เพราะปกติที่บ้านจะสอนตลอดเลยว่า ห้ามทักอะไรที่ผิดปกติ ใครเรียกไม่เห็นตัวอย่าขานรับ ซึ่งบ้านเราเชื่อเรื่องแบบนี้มาก เพราะเค้าเจอกันมาตลอด

อ่านเรื่อง เจอผีเพราะปาก


6. 2433/4 เตียงที่ใครก็อยู่ไม่ได้

สวัสดีครับ ผมเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านตัวเมืองในจังหวัดนครราชสีมา
และถ้าเข้าปี1จะมีการให้นักศึกษาอยู่หอพักซึ่งเป็นหอใน วันแรกที่ผมเข้าไปนอนเลยก็คือวันแรกที่เขาให้กุญแจห้องมาครับ
ห้อง2433 ผมอยู่กับเพื่อนที่สาขาอีกคนหนึ่งครับ วันนั้นนักศึกษาทุกคนต้องมารายงานตัวเข้าหอรับกุญแจ
ก็เลยขึ้นห้องไปตรวจครับ ผมอยู่ชั้น4 เปิดประตูห้องเข้าไปก็เจอดีเลยครับ ห้องแคบมาก คิดในใจว่า "ตูจะอยู่ได้ไหมน้อ"

อ่านเรื่อง 2433/4 เตียงที่ใครก็อยู่ไม่ได้


7. เรื่องเล่าหลอนๆ ป.5ถึงม.5 ที่ต้องเจอมากับตัวเอง จนกล้ายเป็นคนไม่กลัวผีอีกเลย

*** เรื่องที่เราจะเล่าต่อจากนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมดที่เราได้พบเจอมา หากเพื่อนที่ได้อ่านแล้วจะเชื่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลน้าา***

เหตุการณ์แรกที่ทำให้เราต้องเห็นสิ่งแปลกๆแล้วเห็นจากเบาๆก็หนักขึ้นเรื่อยๆ
   เรื่องนี้ผ่านมาเป็นเวลาหลายปีแล้วแหละ ตอนนั้นเราไปอยู่ ตจว. กับตากับยาย คือเป็นช่วงปิดเทอมพอดี ตอนนั้นเราอายุประมาณ12ปี คือมีคุณยายซึ่งอายุราวๆ80ปีได้แหละ บ้านห่างกับเราแค่หลังเดียว ป่วยหนักจนเดินไม่ไหว ต้องมีคนคอยดูแลท่านอยู่ตลอดก็เป็นลูกหลานของท่านน่ะแหละ ตอนแรกใครๆก็พากันนึกว่าคุณยายท่านป่วยเป็นโรคคนชราธรรมดาๆ แต่ร่างกายของคุณยายนั้นผอม

อ่านเรื่อง เรื่องเล่าหลอนๆ ป.5ถึงม.5 ที่ต้องเจอมากับตัวเอง จนกล้ายเป็นคนไม่กลัวผีอีกเลย


8. บ้านร้างประมาณ 15 ปี ข้างบ้านผม อยู่ ๆ ก็พบเจอสิ่งผิดปกติ

ขอเล่าก่อนว่า ข้างบ้านเป็นยังไง
ข้างบ้านผมเป็นบ้านร้างตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่แถว ๆ นี้เมื่อประมาณ 15 ปีก่อน ซึ่งร้างมาก่อนหน้านั้นอีก กี่ปีก็ไม่รู้เหมือนกัน ก่อนหน้าก็พยายามไม่ได้ไปสนใจมากเท่าไหร่ครับ มีเสียงแปลก ๆ บ้างเป็นบางวัน ในตอนที่ไปอยู่ช่วงแรก ๆ ก็อยุ่มาเรื่อย ๆ ตามปกติ แต่ช่วงหลัง ๆ จะไม่ค่อยมีเลย เงียบแบบเงียบมาก คือ ไม่มีอะไรเลยจริง ๆ จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เกิดเรื่องปะหลาดขึ้น

น้องผม (ลูกพี่ลูกน้องไม่สนิทกันเท่าไหร่ อายุประมาณ 16 ปี) ไปเล่าให้พ่อน้องฟัง แล้วก็เอามาบอกต่อกันในบ้าน วันนึงน้องกลับมาดึกแล้วได้นั่งคุยโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน (ตรงกลางระหว่างบ้านผมกับบ้านร้างนี่แหละ) ตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืน น้องบอกว่า เจอคนแก่ผมยาว เห็นแค่ครึ่งตัว (จากในความมืด) ยืนเกาะประตูลูกกรง แล้วเรียก แบบเบา ๆ ฟังไม่ได้ศัพท์ น้องผมก็ตกใจ แล้วรีบเข้าบ้านเลย

อ่านเรื่อง บ้านร้างประมาณ 15 ปี ข้างบ้านผม อยู่ ๆ ก็พบเจอสิ่งผิดปกติ


9. จุดธูปแทนเทียนหอมเจอผีมาเต็มห้อง

ก่อนเข้าเรื่องขอเกริ่นนำนิดนึงเนอะ ^^ คือส่วนตัวเราเป็นคนชอบกลิ่นธูปมากคะแต่ไม่ใช่กลิ่นธูปแบบที่ใช้ไหว้พระนะคะ แต่เป็นธูปหอมเล็กๆที่เขาใช้กันจุดเพื่ออโรม่าในสปากันคะเพื่อใช้ผ่อนคลายเวลาคนเข้ามาใช้บริการ หรือเรียกอีกอย่างว่า "กำยาน" คือตัวเราชอบได้กลิ่นมาเพราะรู้สึกว่าผ่อนคลายมากเวลาได้กลิ่นมัน และอีกเหตุผลหนึ่งเพราะแต่ก่อนเราแอบที่บ้านดูดบุหรี่ในห้องนอนด้วย 5555555+ เรากลัวเดี๋ยววันดีคืนดีพ่อเข้ามาในห้องจะได้กลิ่นบุหรี่ที่เราแอบดูดเพราะถ้าจุดกำยานกลิ่นกำยานจะแรงจนกลบกลิ่นบุหรี่ได้คะ เราจะได้มีข้ออ้างเวลาพ่อสงสัย (ชั่วมาก555555+)  
        มาเข้าเรื่องกันคะ .......... เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆจากที่เราเจอมากับตัวเลย ไม่รู้ใครเชื่อไม่เชื่อก็เอาที่สบายใจกันเนอะ เราแค่อยากมาแชร์เรื่องขนลุกๆให้ฟังกันเฉยๆ 

อ่านเรื่อง จุดธูปแทนเทียนหอมเจอผีมาเต็มห้อง


10.เพื่อนสนิท

สวัสดีค่ะเรื่องที่เราจะมาเล่าต่อไปนี่เป็นเรื่องของพี่สาวเรานะคะ อาจจะฟังดูงงๆบ้างนะคะเราเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่ง และที่สำคัญคือเราพิมพ์ในโทรศัพท์คำอาจจะผิดๆถูกๆบ้างแต่ก็กะจะเล่าทีเดียวให้จบเลย เราอาจจะแท็กถูกหรือผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะคะนี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก 

เริ่มเรื่องเลยละกันโน้ะ

ย้อนกลับไปเมื่อ3ปีที่แล้วค่ะ พี่สาวเราสอบเข้ามหาลัยต่างจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆกับจังหวัดบ้านเกิดได้ นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นของการอยู่หอค่ะ ขอข้ามไปตอนไปหาหอพักกันเลยนะคะ (ขอเรียกแทนชื่อพี่ว่าพี่เอมละกันนะคะ)

อ่านเรื่อง เพื่อนสนิท


Comments

Popular posts from this blog

10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

10 อันดับบ้านผีสิงอันลือชื่อ (ใกล้ๆกรุงเทพ)