โรงแรมผีดุ ผีช่องแอร์ หาดใหญ่

ตำนาน ผีช่องแอร์ หาดใหญ่

เรื่องมันเริ่มต้น เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ โดยโรงแรมนี้จะมีสถานบันเทิงอยู่ข้างล่าง แล้วกลุ่มวัยรุ่น 6 คนที่พบเจอเหตุการณ์นี้ ก็เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่แวะเวียนมาแสดงที่โรงแรมแห่งนี้...



ปกติเมื่อแสดงดนตรี เสร็จ ทางโรงแรมก็จะจัดห้องให้ทั้ง 6 คนนี้ได้พักผ่อนในคืนนั้น หากคิวของโรงแรมนั้นเป็นแห่งสุดท้าย สำหรับการเล่นดนตรีในแต่ล่ะคืนนั้น....

เหตุการณ์ก็ดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีอะไร


จนกระทั่งมาถึงคืนหนึ่ง .....
เมื่อวงดนตรีกลุ่มนี้เล่นเสร็จแล้ว ทางโรงแรมได้มาแจ้งกับพวกเค้าว่า ห้องพักเต็ม...แต่พอคุยกันไปมา....ทางโรงแรมเห็นว่า ไม่น่ามีอะไรและเด็กเหล่านี้ก็เหมือนคุ้นเคยขาประจำ เลยบอกมาว่ามีห้องๆหนึ่งว่าง แล้วก็ให้พนักงานนำทางไปพร้อม กุญแจห้อง ไขสู่ประตูห้องที่มีหมายเลขห้อง ๔๐๙

เมื่อทั้ง 6 คนได้เข้ามาแล้ว ก็จัดการธุระส่วนตัวเสร็จ ก็มานั่งล้อมวงเล่นไพ่กัน.....ก็เล่นไปซักพัก 1 ใน 6 คนนั้นก็ มองอะไรไปเรื่อย จนไปสะดุดเข้ากับ ผ้าริ้วขาว พลิ้วสะบัดไปมาตาม แรงลมของช่องแอร์ที่กำลังเป่านั้น....ด้วยความรำคาญหรืออะไรมิทราบได้ เจ้าคนนั้นจึงลุกออกมา แล้วลากเก้าอี้เพื่อที่จะได้ยื่นมือไปดึงเอาผ้าริ้วสีขาว นั้นออก....

ในขณะที่เค้าต้องดึงตะแกรงที่ปิดช่องแอร์ออกก่อน ซึ่งในตอนนั้นสายตาของเค้าก็ยังมองมายังกลุ่มเพื่อนที่นั่งเล่นไพ่อยู่ พอเค้าวางตะแกรงลงและกำลังจะเงยหน้าไปหยิบผ้าริ้วสีขาวผืนนั้นออก....สายตาข อง เค้าก็ไปเจอเข้ากับอะไรอย่างหนึ่ง....

เค้านิ่งไปชั่วขณะหนึ่ง...แล้วก็ค่อยๆ ลง มาจากเก้าอี้ที่เค้ายืนอยู่ ในลักษณะถอยหลัง ค่อยๆ ก้าวถอยหลังออกไป แล้วก็ค่อยหันหลังเดินออกจากห้องไป....เพื่อนๆในกลุ่มที่เล่นไพ่กันอยู่ก็งง บางคนในนั้นก็ตะโกน "เฮ้ยยยยย!!!!!"

แต่เพื่อนๆ ก็นั่งเล่นไพ่กันต่อ เพราะไม่ทราบว่าเกิดอะไร และก็ขี้เกียจเดา

แต่ด้วยอะไรไม่ทราบได้ 1 ในกลุ่มที่เหลือ ก็พูดขึ้นมาว่า " เออ เดี๋ยวข้าลุกไปปิดตะแกรงให้ "...แล้วก็บ่น ๆ ว่าเจ้าเพื่อนคนที่ออกไปคนแรกทำไมไม่ปิด น่ะ ...เมื่อเขาลุกออกไป ก็ ขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ที่ยังตั้งอยู่ตรงนั้น เมื่อเขาค่อยเงยหน้าขึ้นดู เพื่อให้รู้ว่าร่องที่จะวางตะแกรงนี่ต้องวางมุมไหน ยังไง...และในขณะที่เขาค่อยเงยหน้าและยืดตัวขึ้นไปดูนั้น ... ดวงตาเขาก็ไปเจอกับอะไรบางอย่าง....แล้วเขาก็นิ่งอยู่อย่างนั้นสักพักนึงก็ ค่อยลงจากเก้าอี้มา และค่อยๆเดินออกไปจากห้อง

เพื่อน ๆ ก็งง กันอีก เออเค้าเป็นอะไรของเค้าน่ะ ...ทีนี้ในกลุ่มก็เหลือ 4 คน นั่งเล่นไพ่กันต่อไป......พอหมดตานึง คนที่ 3 ก็ลุกออกไปจะไปปิดตะแกรงแอร์ให้เรียบร้อย ...จะได้มาเล่นต่ออย่างสบายใจ ...และก็เหมือนกับปฏิกิริยาของ 2 คนแรก คนที่ 3 และคนที่ 4 ก็เป็นเหมือนกัน และค่อยๆเดินออกจากห้องไปเหมือนกัน

เอาหล่ะสิ....ทีนี้ก็เหลือในห้อง แค ่ 2 คน ก็เล่นไม่สนุกแล้ว (และ 1 ใน 2 คนนั้นคือคนที่รอดชีวิตมาเล่าเรื่องราวให้พวกเราได้ฟังกัน) ทั้ง 2 ก็เลยชวนกันออกไปล๊อบบี้โรงแรม ดีกว่า เผื่อเจอเพื่อน ๆ ที่ลงไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก่อนออกไป ทั้ง 2 ต้องการ ปิดตะแกรงของช่องแอร์ให้เรียบร้อยก่อน แล้วก็ให้คนนึงจับเก้าอี้ และคนที่มาเล่าในรายการเป็นคนขึ้นไปบนเก้าอี้ แล้วพอกำลังจะเอาตะแกรงเข้าไปปิดช่องแอร์เท่านั้น....ทั้งสองก็เห็นภาพเหมือ นก ันคือ

เป็นเหมือนภาพของศรีษะของผู้หญิงคนหนึ่งชะโงก หน้าลงมาจากช่องแอร์และมองด้วยสายตาที่เคียดแค้น จ้องมองมาที่ทั้ง 2 คนนั้น

เค้ายังพอมองเห็นว่า เส้นผมยาวๆของผู้หญิงคนนั้น ถูกผูกติดไว้กับเหล็กที่อยู่ข้างในช่องแอร์นั้น....เมื่อเห็นภาพนั้น ทั้ง คนจึงค่อยเดินถอยหลังออกไป แล้ว 1 ในคนนั้นก็พยายามจับแขนอีกคนหนึ่งไว้แล้วบอกว่า "อย่าวิ่ง!!!! .." เพราะถ้าวิ่งนี่ เตลิดแน่นอน เพราะตอนนั้นจิตกระเจิงไปหมดแล้ว..จึงค่อย เดินลงมาจนมาสมทบกระกลุ่มเพื่อนข้างล่าง

พอเจอกัน ต่างมองหน้ากัน..และ 1 ในนั้นก็ถาม "พวกแกทำไมไม่บอก พวกเราน่ะว่าเจออะไรกัน..." .

ไม่มีเสียงตอบจากคนใดในหลุ่มนั้น

ทั้งหมดจึง ไปถามหาจากคนของโรงแรมว่า ที่ห้อง 409 นั้นเกิดเรื่องอะไรขึ้นหรือ ทำไมพวกเค้าเจอเหตุการณ์อย่างที่เล่ามานี้ เหมือนกันหมดทุกคน

และก็มีคนนึงในโรงแรมนั้นเล่าให้ฟังว่า......เมื่อหลายปีก่อนมีผู้หญิงคนหนึ ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิง off และถูกพาไปห้องโดยแขก เหมือนจะเป็นชาวมาเลย์....และด้วยมีเรื่องอะไรกันไม่ทราบได้....ในตอนเช้า พบเธอเป็นศพ สภาพที่หัวถูกตัดหายไป โดยที่ตัวถูกหมกไว้ใต้เตียง....ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามหาส่วนที่เป็นหัวอยู่ นา นก็ไม่เจอ......ก็เลยเลิกหา แล้วก็กลับไป

จนหลายวันต่อมา แอร์ห้องนั้นเริ่มมีกลิ่น เพราะแขกที่มาพักห้องข้างๆ ได้กลิ่น จึงแจ้งพนักงานโรงแรม...แล้วก็หาจนได้ที่มาของกลิ่น นั่นก็คือ ศรีษะของผู้หญิงคนนั้นถูกตัดออกมา แล้วก็นำชุดขาวที่เธอใส่มา ห่อหรือพันส่วนที่เป็นคอที่ถูกตัดไว้ แล้วใช้เส้นผมของเธอเอง ผู้กไว้กับแกนเหล็กข้างในช่องแอร์อีกที........และห้องนั้นก็ถูกทางโรงแรมปิ ดต ายไป!

เพราะฉนั้นสิ่งที่ 6 คนนั้นเจอ เรียกได้ว่าเป็น ภาพ หรือ ภาพหลอน หรือผีหลอกนั่นเอง.

หลังจากนนั้นทั้ง 6 คนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และก็ดำเนินชีวิตปกติ แต่หลังจาก 3 วันถัดจากที่พวกเค้าเจอเหตุการณ์ เพื่อนของเค้า คือ คนแรกที่เป็นคนต้นคิดไปเปิดตะแกรงเพื่อเอาผ้าริ้วสีขาวๆออก ..ได้เสียชีวิตลง โดยเหมือนคุยกับแฟนตกลงอะไรกันอยู่ ส่วนเพื่อนก็นั่งดูอยู่ห่างๆ แต่ซักพัก เพื่อนคนนั้นก็ยิงหัวตัวเองตาย ต่อหน้าต่อตาเพื่อน และแฟน โดยที่เพื่อนคนนี้ปกติเป็นคนไม่มีปัญหาอะไรเลย สนุกสนานร่าเริง ...นี่คือศพแรก และเป็นคนแรกที่เริ่มเปิดตะแกรงช่องแอร์นั้นออกมา

หลังจากนั้นในวันถัดมาเพื่อนอีกคน คือคนที่ 2 ที่จะลุกไปปิดตะแกรงก็ตายโดยอุบัติเหตุจากการขับรถ.....และในขณะที่กำลั งจ ัดงานศพเพื่อนๆ อยู่นั้น ปารกฏว่ามีคนนึงหายไป คนที่มาเล่าในรายการ เลยไปตามหาถึงที่ห้อง..ปรากฏว่าเขาผูกคอตายอยู่กับหน้าต่าง โดยที่ตัวเค้าก็ถึงพื้นหน้า มือก็ถึงพื้น แต่สภาพใบหน้าคือ ดวงตาเบิกโพลง....เหมือนตกใจสุดขีด

คล้อยหลังอีกไม่นาน ก็คนที่ โดยอุบัติเหตุทางรถเช่นเดียวกัน

ภายในเวลาไม่ถึง 7 วันเพื่อน ๆ ในกลุ่มเขาตายอย่างกระทันหันถึง 4 คน จนทำให้ 1 ใน 2 คนที่เหลือฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า มันจะเกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์ที่พวกเค้าเจอที่โรงแรมนั้นหรือ เปล่า ทั้ง 2 คนที่เหลือเลยไปหาพระที่วัด....แล้วพระก็ทักว่า เพิ่งเสียของรัก หรือคนที่เรารักไปหลายคนใช่ไหม แล้วก็บอกไปอีกว่า เป็นผู้หญิง...ทั้ง 2 คนก็งง แต่พระท่านหมายถึงผู้หญิง หน่ะ มากับโยมด้วย ตอนนี้ก็มา โดยนั่งอยู่ข้างหลัง

ทั้ง 2 หันไปแต่ก็ไม่เจอใคร

พระท่านก็บอกว่า เธออาฆาต

ทางครอบครัวของ ทั้ง 2 คนเลย ขอให้พระท่านจัดทำพิธีบังสกุลเป็น ให้ทั้งคู่ ........หวังว่าจะได้รอดพ้นหรือผ่อนหนักเป็นเบา ......แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ ก็มานั่งคุยกันว่า...เออ ใครจะไปก่อนน่ะ....อีกคนเลยบอกว่าจะไปต่างประเทศ....แล้วหลังจากวันนั้นทั้ง คู ่ก็แยกกันไป

จนคนที่มาเล่าในรายการเมื่อคืน อยู่ ๆ ก็โดนใครที่ไหนไม่รู้วิ่งเอามีดมาแทง ๆ ๆๆ โดยที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนเลย.....จนต้องเข้าโรงบาลไป... (พอมาถึงช่วงนี้...เขาก็เปิดให้ดูรอยแผลเป็นจากการโดนแทง) ....เขาระบุวันเวลาอย่างแม่นยำ เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ว่าเขาโดนแทงวันไหนเวลาอะไร เพราะอีกวันถัดมาเค้าให้เพื่อนโทรทางไกลไปหา เพื่อนคนที่อยู่เมืองนอก...เพื่อนคนนั้นก็บอกว่า โดนเหมือนกัน นี่กำลังนอนที่ รพ.อยู่ เพราะรถไปพลิกคว่ำลงข้างทาง....โดยเขาเล่าว่า มีผู้หญิงผมยาวๆ มาตัดหน้าแล้วเค้าหักหลบ.

และเหตุการณ์ก็ผ่านไป..........ทั้งคู่ยังอยู่ดี มาจนถึงทุกวันนี้ และ 1 ใน 2 คนนั้นก็ได้มีโอกาสมาเล่าผ่านทางรายการวิทยุ ของคุณ ป๋องก่อน รายการ Shockfm ...แล้วเรื่องนี้ก็เป็นที่ฮือฮากันมาก และถูกโหวตให้เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดในรอบหลายๆ ปี

Comments

Popular posts from this blog

10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

เสียงลึกลับ (Unexplained Sound, Taos Hum)