โรงแรมผีดุ สัมมนาหลอน จ.ภูเก็ต

สัมมนาหลอน จังหวัดภูเก็ต
เล่าไปยังขนลุกอยู่เลย ใช้วิจารณญาณกันเองนะค่ะ



คือไปสัมนาที่ภูเก็ตสี่วันค่ะ พักที่โรงแรมแถวหาดป่าตอง จริงๆหลังสึนามิก้อไปดำน้ำภุเก็ตมาสามสี่ครั้ง ก้อไม่เคยเจออะไร งานนี้ไปกะหัวหน้าและภรรยาหัวหน้า โรงแรมก้อดูใหม่ดี ไม่เห็นน่าจะมีอะไร คืนแรกหัวหน้าเค้ามาเล่าให้ฟังว่า เค้าฝันว่ามีฝรั่ง สองคนมายืนจ้องหน้าห้องที่ผึ้งนอน แล้วอยู่ๆ ผึ้งก้อเปิดประตู แต่เหมือนผึ้งจะไม่ได้เห็นฝรั่งสองคนนั้น แล้วผึ้งก้อเดินร้องไห้ไปเคาะห้องเค้ากะภรรยา บอกว่าขอนอนด้วย ฝรั่งสองคนนี้เดินตามมา ยืนอยู่หน้าประตูห้องหัวหน้าแทนแต่ผึ้งก้อนอนหลับสบายดี ไม่มีอะไร จริงๆผึ้งเป็นคริสเตียนและไม่เคยเชื่อเรื่องผี ไม่เชื่อเรื่องวิญญาณด้วย

ทางเดินออกจากห้องผึ้งมันก้อจะเป็นทางเดินยาวๆ และทุกครั้งที่เดินออกจากห้อง ผึ้งจะเดินสวนกะเด็กฝรั่งคนนึง อายุประมาณ 13,14 ผมแดง ตาสีฟ้า หล่อเชียว ใส่เสื้อสีดำ กะ กางเกงสีดำ เค้าดูอายๆ เดินเอาตัวเบียดทางเดินตลอดเลย ก้อไม่ได้คิดอะไร


จนกระทั่งวันที่ 4 เริ่มคิดว่าเราเจอเค้าบ่อยไปรึเปล่านะ ทำไมเราต้องเดินสวนเค้าตรงที่เดิมๆทุกที และทำไมเค้าไม่เคยเปลี่ยนเสื้อเลย ตอนแรกก้อคิดว่าคงเป็นลูกของฝรั่งซักคนที่เค้ามาสัมนากะเรา เพราะฉะนั้น ก้อเป็นไปได้มากที่เราจะเจอกันบ่อย เพราะเราก้อต้องกินข้าวพร้อมกัน ขึ้นรถคันเดียวกัน แต่ที่สงสัยก้อวันที่สี่ ผึ้งเกิดลงมา Lobby ขาลงมาก้อสวนกันอีกแล้ว พอขึ้นไปเอาของที่ห้อง แล้วเดินลงมาใหม่ ก้อเจออีก เอ๊ะ บ่อยไปแล้วมั้ง เลยเริ่มเช็คฝรั่งในกรุ๊ปของเรา ว่ามีใครเอาลูกมา และ กี่คน เดินดูหน้าทีละคน ก้อไม่เจอเด็กคนนี้เลย คนที่อยู่ห้องโวนเดียวกัน ก้อ ไม่มีใครเคยเห็นด้วย

เราอยู่ห้องเดิมหลายวัน เค้าก้อมีแม่บ้านมาก Make Up Room ให้ทุกวัน โดยเค้าจะมาช่วงสายๆตอนเราไม่อยู่ห้อง พอเบ่ายๆเรากลับมา ห้องก้อเรียบร้อยและ ห้องพักผึ้งติดสระว่ายน้ำค่ะ คือโดดลงสระจากระเบียงหน้าห้องได้เลย มี จากุซซี่ให้ด้วย บ่ายๆกลับมาถึงผึ้งก้อเปลียนชุดว่ายน้ำ เล่นนี้ทุกวัน ผ้าเช็ดตัวก้อใช้แล้ววางเกลื่อน นอกห้องมั่ง ในห้องมั่ง พาดเก้าอี่ตามประสาคนไม่เรียบร้อยอ่ะค่ะ แต่พอตอนเย็นออกไปกินข้าว กลับมาผ้าเช็ดตัวจะพับขอบ พาดไว้อย่างดีทุกทีเลย เนี๊ยบมากๆ สี่ผืน เรียงบนสองล่างสอง ปลายเท่ากันเป๊ะ แต่วิธีพับก้อไม่เหมือน Maid ทำนะค่ะ ไม่ได้กลับด้านยี่ห้อออก แต่เนี๊ยบกว่าอีก ผึ้งก้องง ว่าเอ๊ะ ทำไมเค้าเข้ามาทำห้องวันนึงหลายรอบเชียว ก้อเลยไปถามทางโรงแรม เค้าบอกว่าเปล่า แม่บ้านทำแค่คั้งเดียวตอนสาย ผึ้งถามทางแม่บ้านหลายคน เค้าก้อบอกว่าเปล่า ไม่มีใครเข้ามาทำเลย ชักไม่ดีซะแล้ว อาการหนักขนาดว่า ผึ้งเพิ่งอาบนำเสร็จ ผ้าเช็ดตัวพาดกะเก้าอี้ เดินออกห้องหัวหน้าแป๊ปเดียว แล้วกลับมา โอ มายก้อด ผ้ามันถูกแขวนไว้อย่างสวยงามในห้องน้ำอีกแล้ว ค่อนข้างชัวร์และ ว่าคืออะไร เลยไปลากภรรยาหัวหน้ามา แล้วบอกดูอะไรนี่ แล้วผึ้งก้อขยำผ้า เขวี้ยงลงพื้น แล้วปิดประตู ออกไปข้างนอกแป๊ปนึง กลับมา โอ้ว อีกแล้วครับ ภรรยาหัวหน้ากลัวมาก เลยให้ผึ้งไปนั่งอยู่ห้องเค้า พอหัวหน้ามาก้อบอกให้ช่วยไปดูห้องผึ้งหน่อย ผึ้งว่าแปลกๆ

หัวหน้าเค้าก้อเข้าไป ดูรวมๆไม่มีอะไร จะเดินออกแล้ว หันไปทางห้องน้ำ เห็นเด็กผู้ชายฝรั่ง เสื้อดำ ผมแดง กำลังยืนจับผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำผึ้งอ่ะค่ะ แล้วเด็กคนนั้นก้อหันมามองหัวหน้า สบตากัน ก่อนที่หัวหน้าจะวิ่งกลับมาที่ห้อง เค้าบอกตอนวิ่งหันหลังกลับไปดู เด็กคนนั้นก้อเดินตามมาอ่ะค่ะ

เราสามคนเลยไปหา Hotel Manager ขอลงไปดู CCTV ภาพที่เห็นคือ หัวหน้าวิ่ง หันหลับมา แล้ววิ่งต่อ ไม่เห็นเด็กคนนั้นอ่ะค่ะ ก็รอไปจนถึงช่วงบ่ายๆที่ผึ้งก้อเจอเด็กคนนั้น ก้อเห็นผึ้งเดินผ่านทางเดินคนเดียวทุกครั้ง ไม่เคยเดินสวนกะใครเลย

แต่ผึ้งก้อยังเกรงใจหัวหน้า เพราะเค้ามาเป็นครอบครัว ถึงเค้าจะคะยั้นคะยอ ครั้นเราจะขอไปนอนห้องเค้าคืนนั้น ผึ้งก้อไม่อยากไปอ่ะค่ะ

สุดท้ายก้อพยายามนอนต่อไป แต่มันอึดอัดมาก ออกไปแช่น้ำ กลับเข้ามา ผ้าก้อถูกย้ายอีกแล้ว เครียดจนร้องไห้ สุดท้ายก้อเดินร้องไห้ไปขอนอนห้องเค้า จริงๆลืมเรื่องที่เค้าฝันคืนแรกไปแล้ว หัวหน้าเพิ่งบอกก่อนขึ้นเครื่องกลับมา ผึ้งใส่เสื้อกะกางเกงเหมือนที่เค้าฝันคืนแรกเป๊ะ

เข้าก่อนกลับตรงทางเดินตรงนั้นมีกลิ่นเหม็นคาวอะไรซักอย่างมาก ทั้งๆที่อยู่มาหลายวันก้อไม่เคยมี เราได้กลิ่นเหมือนกันทั้งสามคน

มีเท่านี้แหละค่ะ ตอนนี้ก้อยังไม่รู้ว่าควรทำยังไง เค้าอยากให้ผึ้งทำอะไร แล้วทำไมต้องมาพับผ้าให้ด้วย งง และ กลัวค่ะ ไปนอนก่อน

Comments

Popular posts from this blog

10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

เสียงลึกลับ (Unexplained Sound, Taos Hum)