ตำนาน - แวมไพร์ตนแรกในประวัติศาสตร์!!!

Peter Plogojowitz แวมไพร์ตนแรกในประวัติศาสตร์!!!

ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์


     แวมไพร์ตนแรกที่ถูกยกย่องว่ามีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์โลกเกิดขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17 อ้างอิงถึงชายที่มีชื่อว่า "Peter Plogojowitz" (ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์)


ผู้สนับสนุน

แต่เดิมนั้นเขาเป็นทหารรับใช้ชาติที่ต้องลงสนามรบสงครามระหว่างเซอร์เบอร์-โรมาเนียกับจักรวรรดิออสเตรียในปี ค.ศ. 1725 ซึ่งสุดท้ายเขาก็จบชีวิตลงในสงคราม ศพของ ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์ ก็ถูกฝังในที่เกิดเหตุ
ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์     ต่อมาไม่นานนักก็เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้น3เดือนต่อมามีคนพบเห็น ปีเตอร์ ปราฏตัวอยู่ที่หมู่บ้าน Kisilova(คิซิโลว่า) ในเขต Rahm District(ราห์ม) บ้านเกิดของเขาเอง หลังจากที่ปีเตอร์กลับมาถึงหมู่บ้านของเขา ก็เกิดเหตุคนในหมูบ้านเสียชีวิตไปถึง9ราย อาการที่คนทั้ง 9 เสียชีวิตนั้นเหมือนกันคือ หมดแรง หน้าซีด เหมือนเลือดถูกดูดออกจากตัว มีอาการเป็นไข้ตัวร้อนจัด สีผมเปลี่ยนราวกับแก่ลงชั่วข้ามคืน และทุกคนได้พูดก่อนตายว่า ระหว่างหลับ เหยื่อได้เห็น ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์ เข้ามาในห้อง และเข้ามานอนทับตัวแล้วบีบที่ลำคอของเหยื่อจนกระดุกกระดิกไม่ได้ จนหมดสติไป ตื่นมาก็ไม่เห็นนายปีเตอร์อีกเลย และอาการของโรคต่างๆ ก็ปรากฏขึ้น เหยื่อเหล่านั้นนอนอยู่บนเตียงหลังจากนั้นก็เสียชีวิตลงไป ตามบันทึกที่ว่านี้ การกัดเพื่อดูดเลือดนั้นยังไม่ปรากฏแต่เรื่องราวคล้ายๆกับว่าเหยื่อที่เสียชีวิตลงไปนั้น ตายเพราะติดเชื้ออะไรบางอย่าง ที่ทำให้อวัยวะภายในต่างๆ ค่อยๆ หยุดทำงาน ต่อมาเมื่อชาวบ้าน กรมเมือง รวมตัวกันเพื่อตามล่า ปีเตอร์ แต่เมื่อไปถึงบ้านของเขากับเกิดเรื่องที่น่าตกใจขึ้น เพราะตัวของ ปีเตอร์ เองกับเสียชีวิตลงเหมือนกับเหยื่อทั้ง9ไม่มีผิด ตามคำบอกเล่าของภรรยา แต่หลายอาทิตย์ต่อมากับมีชาวบ้านพบเห็นการปราฏตัวของ ปีเตอร์ เป็นครั้งที่สอง แต่กลับมาคราวนี้เพราะหิวและเขามาเอารองเท้าคู่เก่งของเขา เล่นเอาภรรยาจับไข้หัวโกร๋นต้องหนีออกจากหมู่บ้าน พยานบางคนบอกว่า ภรรยาของปีเตอร์เล่าว่าเขาฆ่าลูกชายด้วยการดูดเลือดอีกด้วย หลังจากนั้นก็มีข่าวว่า ปีเตอร์ ได้เร่ร่อนไปตามเขตต่างๆ จนคนกลัวกันทั้งบาง สุดท้ายคณะสอบสวนที่นำทีมโดย Frombald ซึ่งทางอาณาจักรออสเตรียได้ส่งมาพร้อมกับพระจากเขต Veliko Gradište และรวมถึงประชาชน มารวมด้วยช่วยกัน ขุดหลุมศพของ ปีเตอร์ เพื่อพิสูตรความจริง
vampire

     แต่ทุกคนกลับต้องตกตะลึงเพราะศพของ ปีเตอร์ ยังดูสดใหม่ กล้ามเนื้อสร้างผิวขึ้นมาใหม่ และในปากของเขาก็ดูมีสีเลือดติดอยู่ ประชาชนก็เลยช่วยกันนำศพของ ปีเตอร์ ขึ้นมา พร้อมกับนำเอาไม้ตอกเข้าไปที่หัวใจ ตรึงไว้กับโต๊ะจนมีเลือดกระเด็นออกมาพร้อมกับเสียงร้องตะโกนของเขาและร้องตะโกนไม่หยุดจนต้องนำกระเทียมมาอุดปาก แต่การนำเอาไม้ตอกเข้าไปที่หัวใจนั้น ไม่เป็นผลเพราะ ปีเตอร์ กับไม่ตาย เจ้าหน้าที่ก็เลยตัดสินใจเอาดาบฟันที่ศรีษะแล้วก็เอาน้ำมันราดจุดไฟเผาเสียเลย และนี้ก็คือบทสรุปของตำนานแวมไพร์คนแรกในประวัติศาสตร์ของโลก

Comments

Popular posts from this blog

10 ตำนานปีศาจและสิ่งมีชีวิตลี้ลับจากทั่วโลก

ผีเด็กสาวที่จอดรถ

ผีฆ่าขโมย!